» » » » Ngành Dược là một trong những ngành có thu nhập tốt


Ngành Dược là một trong những ngành có thu nhập tốt

Những người làm việc trong ngành Dược có thu nhập tương đối cao và ổn định. Điều quan trọng nhất là họ phải vững chuyên môn; có nhiệt huyết, đam mê với nghề; có tính kiên trì, tỉ mỉ, nhẫn lại. Đạt được những điều này thì các bạn không những thành công trong ngành Dược mà khi làm cả những lĩnh vực khác bạn cũng đều đạt được thành công và được Qúy trọng. thông tin tuyển sinh cao đẳng dược hà nội
So với những ngành khác thu nhập của những người làm trong ngành Dược được đánh giá là khá cao. Đặc biệt là những người làm trình dược viên hoặc tự mở quầy thuốc tân dược thì mức thu nhập không hề bị giới hạn trong con số cố định hàng tháng. Cơ hội làm giàu chân chính với ngành Dược là rất cao.
Nhưng liệu sau khi học Đại học, Cao đẳng, trung cấp xong, các bạn có đủ kiến thức, kinh nghiệm để có thể đứng bán độc lập, để có tự tin xin tuyển vào những trung tâm, bệnh viện lớn?


Được cọ xát thực tế tại quầy thuốc đạt chuẩn GPP
Với các công việc khác, thời gian làm việc thường chỉ 8 tiếng một ngày nhưng đối với ngành Dược thì làm việc 24/24 là chuyện thường xuyên. Đôi khi thứ 7, chủ nhật còn phải tăng ca hay những lúc đang ăn dở bữa cơm, đang quây quần bên gia đình thì khi có điện thoại cấp cứu thì lại vội vã phi nhanh đến bệnh viện. Vào những ngày lễ tết trong khi mọi người được đoàn tụ với gia đình thì các bác sĩ hay nhân viên ngành điều dưỡng vẫn phải đến trực tại bệnh viện. Những nữ bác sĩ còn thiệt thòi hơn khi suốt ngày tất bật với chiếc áo blouse, tiêm truyền cho bệnh nhân, ở trong các phòng phẫu thuật, thời gian đâu để chăm sóc gia đình, chồng con. xét tuyển cao đẳng điều dưỡng hà nội
Tuy vất vả nhưng các nhân viên ngành Y Dược luôn có những niềm vui riêng và có lẽ chữa bệnh cứu người là niềm vui thiêng liêng nhất đối với các họ. Ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng là ngành nghề đặc biệt, luôn nhận được sự kính trọng của mọi người.

Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thành lập nhà thuốc

– Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề Dược;
– Bản sao y Chứng chỉ hành nghề phù hợp với hình thức đăng ký kinh doanh. Bản sao y Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
– Điều lệ doanh nghiệp (trừ doanh nghiệp tư nhân);
– Bản kê khai danh sách nhân sự, trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật;
– Bản cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật về giá;
– Đối với bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài phải có Điều lệ tổ chức và phương án hoạt động;
– Đối với đại lý bán thuốc cho doanh nghiệp kinh doanh thuốc, đại lý bán vắc xin, sinh phẩm y tế cho doanh nghiệp sản xuất vắc xin, sinh phẩm y tế phải nộp thêm bản sao hợp pháp Hợp đồng đại lý giữa doanh nghiệp mở đại lý và người đứng đầu của đại lý;
Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc được quy định như sau:
– Sở Y tế
– Bộ Y tế (đối với cơ sở sản xuất thuốc, làm dịch vụ bảo quản thuốc, làm dịch vụ kiểm nghiệm thuốc)


Cơ hội nghề nghiệp của dược sỹ:
1. Làm việc trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về Dược:
Làm việc trong lĩnh vục quản lý Nhà nước về dược, nghĩa là bạn đang chịu trách nhiệm quản lý sự vận hành của cả hệ thống ngành dược của đất nước. Ngoài kiến thức chuyên môn trong ngành dược, bạn còn cần trang bị cho mình nhiều kỹ năng khác, tuỳ vào từng vị trí cụ thể.
Làm việc trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về dược, ở tuyến Trung ương như tại Cục Quản lý Dược, Vụ Khoa học và Đào tạo… của Bộ Y tế. Ở cấp địa phương, các bạn có thể liên hệ công việc tại các phòng nghiệp vụ dược, phòng quản lý ngành nghề y dược tư nhân, các trung tâm y tế huyện…
2. Làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu:
Để tham gia trong lĩnh vực nghiên cứu dược, các bạn liên hệ tại các viện nghiên cứu như viện Dược liệu, Viện Kiểm nghiệm, Viện Vệ sinh Dịch tễ, Viện Y học Cổ truyền, các trường đại học… Ngoài ra, cũng có thể liên hệ các phòng nghiên cứu trong công ty, xí nghiệp dược phẩm.

1- Chuyên ngành Dược Lâm sàng:
  • Đối với những em sinh viên khi học chuyên ngành này nhà trường sẽ cung cấp các kiến thức chuyên sâu cả về thực tế cho các em bao gồm kiến thức về quản lý, điều trị, sử dụng thuốc và hiệu quả kinh tế.
2- Chuyên ngành sản xuất và thiết kế thuốc
  • Đối với những em sinh viên khi học chuyên ngành sản xuất và thiết kế thuốc các em sẽ được trang bị những kiến thức chuẩn mà do nhà trường biên soạn cẩn thận để sinh viên có thể phân tích và thiết kế và bào chế thuốc với việc cải tiến thuốc và phát minh thuốc...
3- Chuyên ngành Dược Liệu
  • Đối với những sinh viên khi các em theo học ngành Dược liệu này sinh viên sẽ được học các kỹ năng kiến thức phục vụ tốt liên quan đến Dược Liệu như là triết suất, sử dụng và bảo vệ tài nguyên thuốc sẽ được học tại trường.
4- Chuyên Ngành kiểm tra chất lượng thuốc
  • Đối với những sinh viên trong quá trinh học chuyên ngành này nhà trường sẽ trang bị những kiến thức và kỹ năng như phân tích và kiểm tra + đánh giá chất lượng thuốc và quy trình sản xuất thuốc.
5- Chuyên Ngành quản lý cung ứng thuốc
Các phương thức tuyển sinh ngành Dược
Những tổ hợp môn trên được các trường áp dụng cho tất cả các phương thức tuyển sinh mà trường đó đưa ra trong đề án tuyển sinh của mình. Trong đó, phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia là hình thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên. Riêng một số trường có áp dụng thêm phương thức xét tuyển học bạ THPT để tạo thêm cơ hội lựa chọn, mở thêm cơ hội vào đại học cho những thí sinh có năng lực học tập tốt. Chẳng hạn, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển học bạ THPT đối với kết quả học tập năm học lớp 12 của thí sinh, điều kiện xét tuyển cụ thể là: tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 20 trở lên.

Với những tổ hợp môn xét tuyển như vậy, điểm trúng tuyển ngành Dược của các trường có chênh lệch nhiều không? Đây cũng là một mối bận tâm không nhỏ của các thí sinh, giúp các bạn lựa chọn được cho mình một địa chỉ học tập phù hợp với năng lực bản thân. Điểm trúng tuyển năm 2015 của Đại học Y Dược TP.HCM, trường đại học đứng tốp đầu về đào tạo ngành Dược học, giữ vị trí cao nhất với khoảng 23 đến 27 điểm. Điểm trúng tuyển năm 2016 ngành Dược học của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) – trường được nhiều thí sinh lựa chọn nhờ ưu thế về hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội thực tập phong phú – là vào khoảng 18 - 22 điểm cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển. Ngoài ra, điểm trúng tuyển của trường Đại học Y Dược Cần Thơ rơi vào khoảng từ 24 đến 26 điểm.


Hiện nay, không chỉ các nước phát triển trên thế giới mà Việt Nam cũng đang đẩy mạnh trong quá trình phát triển và đào tạo ngành dược. Trong quá trình học dược, sinh viên sẽ tiếp cận một chương trình giảng dạy vừa được định hướng theo ngành công nghiệp dược vừa được tham khảo các nghiên cứu tầm cỡ thế giới mới được cập nhật.
Sinh viên ngành dược có thể đi chuyên sâu các lĩnh vực hóa sinh, di truyền, miễn dịch học, dược lý học, y sinh, sinh học tế bào với nhiều cơ hội làm việc và nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm, bệnh viện và trường ĐH…

Cao đẳng dược sẽ làm gì và tương lai như thế nào ?
“Đói ăn rau, đau uống thuốc” – chính vì thế mà thuốc gắn liền với đời sống của mỗi cá nhân trong xã hội tiến bộ này.
Tuy nhiên, không phải dược sĩ nào sau khi ra trường cũng sẽ làm việc ở quầy thuốc. Con đường sự nghiệp của ngành dược rất đa dạng:
Nếu bạn muốn trở thành một Trình dược viên – Nhân viên Marketing thuốc thì có thế làm công việc tư vấn, giới thiệu thuốc mới cho Bác sĩ ở các cơ sở y tế khám chữa bệnh như bệnh viện, trung tâm y tế
Nếu bạn muốn làm dược sĩ thì có thể làm ở các Nhà thuốc tư nhân hay nhà thuốc trong hệ thống y tế, lúc đó bạn sẽ trực tiếp tư vấn cách sử dụng thuốc cho từng người bệnh cụ thể, trường hợp Dược sĩ lâm sàng có thể tham gia hội đồng tư vấn thuốc và điều trị bệnh.
Nếu bạn muốn là người đầu tiên nhìn thấy những viên thuốc mới toanh vừa được đóng gói, bạn có thể làm việc ở các công ty Dược chuyên sản xuất dược phẩm (bào chế thuốc), kinh doanh dược phẩm (phân phối và cung ứng thuốc),…
Ngoài ra bạn cũng có thể làm việc ở các cơ quan nhà nước về quản lý dược, kiểm định chất lượng,…


Nhu cầu tuyển dụng nhân lực điều dưỡng nước ngoài ở mức cao
Tỷ lệ già hóa trên thế giới ngày càng tăng rõ nét, nhu cầu chăm sóc và điều dưỡng sức khỏe của con người ngày càng cao.Tại các nước phát triển như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đức… nguồn lao động Điều dưỡng luôn ở tình trạng thiếu hụt báo động.
Giải pháp mà các nước này đưa ra là thuê thêm Điều dưỡng viên từ các nước khác trên thế giới để đảm bảo cung cấp số lượng Điều dưỡng viên phục vụ, chăm sóc người bệnh. Đây chính là cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng ở Việt Nam có thể làm việc và định cư tại nước ngoài với mức thu nhập hấp dẫn.

Mức học phí ngành cao đẳng y tế Hà Nội là bao nhiêu?
Hiện nay ngành Y Dược là một trong những ngành mà có mức học phí trung bình cao hơn so với các chuyên ngành khoa học xã hội, khoa học tự nhiên hoặc khối ngành kĩ thuật. Bời đây là một trong những ngành phải đầu tư khá nhiều cho các phương tiện trang bị kĩ thuật, dụng cụ thí nghiệm thực hành.
Khoa Y - Dược trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội là một trong những cơ sở đào tạo có chất lượng tốt. Với cơ sở vật chất tốt cộng với đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị thực hành được quan tâm đầu tư nên sinh viên theo học ở đây được tạo điều kiện học tập thuận lợi. Nhà trường luôn chú trọng đến việc kết hợp giảng dạy giữa lý thuyết và thực hành nhằm giúp cho sinh viên không chỉ năm chắc kiến thức lý thuyết mà còn có khả năng thực hành làm việc ngay từ khi trên ghế nhà trường. Với những kết quả đào tạo đã đạt được trong các năm qua, trường nhận được sự yêu mến và tin tưởng của các bạn sinh viên theo học.
Là một trong những trường trực thuộc Bộ giáo dục và đào tạo nên nhà trường đã được Bộ cho phép quyền tự phân chia kinh phí để phục vụ cho mục đích giảng dạy đào tạo. Vì vậy, nhằm giúp cho học sinh được học trong một môi trường tốt nhất với mức học phí rẻ nhất nhà trường luôn luôn có mức thu học phí rất hợp lí ở mức trung bình so với các trường Y Dược trên cả nước.
  • Đối với chuyên ngành này sinh viên sẽ được trang bị kiến thức từ lý thuyết đến thực tế về quản lý và cung ứng thuốc theo các quy định hiện hành có trong luật Dược để các em có thể biết được.


    Điều dưỡng nam, tại sao không?
    Không chỉ đơn thuần làm vai trò của một người điều dưỡng như: kiểm tra theo dõi tỷ mỉ bệnh nhân theo phác đồ điều trị của bác sỹ, kê toa thuốc hay điều trị bệnh, điều dưỡng viên còn là một người bạn của bệnh nhân. Đối với những điều dưỡng viên là nữ thì việc đó không quá khó để làm nhưng đối với nam thì việc đó đòi hỏi nhiều sự cố găng hơn rất nhiều. Nhưng đổi lại thì nam có những lợi thế hơn so với nữ. Sự thú vị nhất là giúp ích được cho xã hội, cho bệnh nhân, thỏa mãn đam mê được chăm sóc sức khỏe cho người khác. Thế nhưng nghề điều dưỡng nam rất ít người lựa chọn.
    Theo thông tư thì ở Việt Nam chúng ta cứ 1 bác sỹ phải có 3,5 điều dưỡng. Thế nhưng thực tế cho thấy chưa thể đạt đến con số này, đặc biệt là điều dưỡng nam. Thu nhập điều dưỡng được xếp vào nhóm ngành có thu nhập khá và sẽ tăng theo kinh nghiệm hàng năm kể từ khi mới ra trường. Ngoài ra còn có những chính sách ưu đãi cũng hấp dẫn vì đòi hỏi phải nâng cao trình độ trong quá trình làm việc, được tham gia các khóa huấn luyện.

    Bên cạnh đó, sinh viên ngành Dược còn được cung cấp đủ kiến thức về các bệnh gây ra do thuốc, chăm sóc dược lâm sàng, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị... Để khi tốt nghiệp có khả năng thực hành vững vàng trong các lĩnh vực của dược học như đánh giá bệnh nhân ở mức độ cơ bản, tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, lập kế hoạch chăm sóc người bệnh theo đơn thuốc an toàn, hiệu quả, sản xuất và phân phối thuốc, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược. Song song đó, sinh viên ngành Dược của trường còn được rèn luyện những kỹ năng cơ bản, kỹ năng mềm cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực Y tế, Dược học cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích tài liệu.

About Hoameo

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply